Lối Chơi, Thiết Kế Và Truyền Thuyết Về Ekko
Về mặt lối chơi
"Đầu tiên, có hai lý do: Về mặt thiết kế Ekko là một đứa trẻ khá là gầy gò sử dụng trí khôn và các phép thuật thời gian để chiến thắng các trận đấu chứ không dùng sức mạnh cơ bắp. Về mặt cơ chế, tạo ra một sát thủ theo lối SMPT đã hạn chế cậu ta khỏi một vài lợi thế nhất định của sát thủ vật lý (ví dụ như các đòn đánh thường uy lực, hút máu, và khả năng đẩy lẻ ăn trụ nhanh). Điều này khiến chúng tôi thiết kế các chiêu thức và 273;ộ đa dụng của cậu ta khỏe hơn.
Vì Ekko có món đồ thời gian dùng công nghệ hextech nên chắc chắn cậu ta phải đến từ Zaun hay Piltover. Chúng tôi thích Zaun hơn bởi vì chúng tôi có rất nhiều kẻ xấu nhưng không có nhiều anh hùng có tầm ảnh hưởng (Vi thì đã chuyển sang Piltover), nên chúng tôi có cảm giác rằng sẽ nhấn mạnh được điều nay khi Ekko đến từ Zaun. Nếu Ekko đến từ Piltover, sẽ có khá nhiều mặt của cậu ta trùng khớp với Ezreal. Đặt một "đứa trẻ thời gian" vào một thành phố loạn lạc là bạn đã có m 7897;t nhân vật hoàn toàn khác biệt."
"Vị trí chính của Ekko sẽ là ở đường giữa, tuy nhiên có kha khá nhân viên Riot thích chơi cậu ta ở đường trên và thậm chí là đi rừng. Chúng tôi thực lòng muốn khuyên các bạn nên thử tướng này ở các vị trí khác nhau để xem nơi nào phù hợp với bạn nhất!
Quay trở lại thời kì đầu khi chúng tôi đang trong những bước đầu hoàn thiện lối chơi của Ekko, chúng tôi thường lên đồ theo cậu ta theo lối đấu sĩ, tuy nhiên thời gian trôi đi, bộ kĩ năng của cậu ta cũng tiến hóa hơn và chúng tôi bắt đầu chuyển sang lên đồ theo hướng sát thủ dồn sát thương. Chúng tôi nghĩ rằng mình đã tạo ra một độ cân bằng lý tưởng khi bạn có thể lên đồ theo lối đấu sĩ mà vẫn hiệu quả, cũng như lên theo lối sát thủ máu giấy.
Mong rằng các bạn sẽ thích cậu ta!"
"Ồ chuyện này khá là buồn cười đó. Video nhằm mục đích HỖ TRỢ cho sự thật rằng cậu ta chỉ hồi lại MỘT PHẦN lượng máu đã mất khi sử dụng chiêu cuối (chứ không phải hồi lại hoàn toàn bất cứ sát thương nào Ekko nhận vào). Ý tưởng của chúng tôi là cậu ta có thể đảo ngược thời gian, có thể chữa lành một cái xương gãy, nhưng cậu ta sẽ vẫn CẢM NHẬN thấy từng đòn đánh. Mọi sai lầm đều có cái giá của nó."
"Tin rằng Ekko cũng phải chịu số lượng điểm yếu nhất định tương ứng với những sức mạnh chúng tôi trao cho cậu ta. Có tính đa dụng cao, nhưng sẽ khó hơn để dồn sát thương so với Zed hay LeBlanc chẳng hạn (và cũng ít sát thương hơn) . Trong tương lai, nếu Ekko trở nên mạnh quá thì chúng tôi đã tính tới việc giảm tỷ lệ sức mạnh phép thuật ở các kĩ năng để giữ nguyên điểm yếu thiếu sát thương này.
Khi Ekko kích hoạt chiêu cuối thì cậu ta ở trong trạng thái không thể chọn làm mục tiêu cũng như không nhận sát thương, điều đó có nghĩa rằng cậu ta vẫn xuyên qua bất cứ dạng địa hình nào (kể cả chiêu cuối của Azir)!
Thêm nữa, chiêu cuối của Ekko sẽ đưa cậu ta trở lại CHÍNH XÁC địa điểm trước đó 4 giây của cậu. Nên dù có là dùng phép bổ trợ Tốc Biến, Dịch Chuyển hay bất cứ cách nào, chúng sẽ đều ảnh hưởng khi cậu ta ngược dòng thời gian."
"Thực tế thì theo dõi địa điểm cậu ta ở đó 4 giây trước khá là đơn giản. Nhưng việc trình diễn nó dưới dạng một dư ảnh di chuyển nhịp nhàng chuẩn xác từ điểm này đến điểm khác từ dữ liệu trên lại rất khó khăn."
Thiết kế đồ họa
Về khía cạnh đồ họa, chia sẻ một tấm ảnh phác thảo của Ekko:
"Chào các bạn, đây là tấm hình phác thảo thực sự gây cảm hứng cho toàn đội! Chúng tôi hi vọng rằng các bạn sẽ thích nó cũng như chúng tôi vậy:
"Chúng tôi cũng muốn chia sẻ dòng thời gian phác thảo này. Bắt đầu từ những ý tưởng sơ khai về một "sát thủ thời gian", và phản ánh rất nhiều sự phát triển và trau chuốt nhân vật. Mặc dù đây chỉ là mặt hình ảnh, cuộc tiến hóa mà bạn thấy ở đây phản ảnh việc chỉnh sửa liên tục giữa hình ảnh, cốt truyện và thiết kế, những thứ đã hòa quyện và ra sản phẩm cuối cùng là Ekko như các bạn đã biết.
Mong rằng các bạn thích thú với hình ảnh phía-sau-màn-ảnh của Ekko!"
"Họa sĩ tài năng Edmundo Sanchez là người phác thảo ý tưởng cho Ekko, nhưng như với tất cả tướng khi ra mắt đều có sự đóng góp của rất nhiều họa sĩ trước khi ra thành phẩm cuối cùng. Đây là một nỗ lực nghiêm túc của toàn đội!"
"Đây thực ra là một thanh kim đồng hồ cậu ta trộm từ Piltover đó! Chúng tôi dự kiến thiết kế một thứ vũ khí cùn vì một vài lý do:
Một là mặt rõ ràng về lối chơi, chúng ta đều biết rằng cậu ta lên theo hướng SMPT, nên chúng tôi muốn phân biệt cậu ta với một vị tướng như Yasuo về mặt vũ khí.
Ekko còn trẻ tuổi, và có lẽ là không được dạy dỗ hay luyện tập để sử dụng một trang bị sắc bén hiệu quả. Có thể Zaun là một mảnh đất khắc nghiệt thật đấy, nhưng từ tận đáy lòng Ekko không phải là một kẻ sát nhân. Một vũ khí cùn là đủ những gì cậu ta cần, mà không cần lưỡi kiếm chết người kia.
Hãy nhớ về đoạn truyện tranh của Ekko. Cậu ta đã có một lựa chọn giữa việc giết chết gã "Piltie" và ở bên Ajuna trong những giây phút cuối cùng. Và như chúng ta đã biết, Ekko đã chọn vế sau."
Cốt truyện/Truyền thuyết
"Ekko có đang độc thân không? Liệu tôi có thể hẹn hò với cậu ta?
Tạm gạt đi cơn say nắng điên cuồng của tôi về Ekko, hình vẽ trên mặt cậu ta có ý nghĩa gì quan trọng không? Hay chỉ là một thiết kế trong bản phác thảo khiến cậu ta trông thú vị hơn?"
"Ekko hoàn toàn độc thân luôn. Điều này khá khó hiểu, khi cậu ta có thể sử dụng năng lực điều khiển thời gian của mình để tán tỉnh một cô gái hết lần này đến lần khác đến khi thành công.
Hình vẽ trên mặt của cậu ta là một cách thể hiện cá tính của bản thân - đây là một biểu tượng cá nhân của Ekko."
"Tuổi của Ekko cũng có tác động đến việc du hành thời gian. Thực tế, bạn có thể thấy cậu ta hạ gục kẻ địch như thể là thấy trước mọi thứ, và làm mọi động tác hoàn hảo trong lần đầu tiên. Tuy nhiên, trong 30 giây đó, Ekko thực sự đã trải nghiệm thực tế trong tuyến tính hơn 200 lần cho đến khi thực hiện chuẩn xác.
Nói cách khác, trong 30 giây đó, Ekko đã "già đi" 1 tiếng 40 phút.
Có những thứ mà Ekko vĩnh viễn không thể lấy lại được..."
Khi được hỏi về việc xuất hiện một gã người Piltover xấu xa trong truyện tranh của Ekko, thành thật chia sẻ:
"Đó là một điều chúng tôi đang cố gắng thực hiện với Ekko. Thế giới của chúng tôi sẽ trở nên kém thú vị đi rất nhiều khi tất cả mọi người ở Piltover đều tốt và hoàn hảo, trong khi ai ai ở Zaun cũng xấu xa độc áo và cuồng súng đạn. Thêm vào những khoảng xám đối nghịch vào tổng thể sẽ tạo nên những câu chuyện và nhân vật thú vị hơn."
"Piltover và Zaun không cách nhau quá xa. Có vài người không hề tốt đẹp gì nhưng lại sống ở một khu vực tuyệt vời. Ngay cả những nơi mà hòa bình và tiến bộ đang ngự trị cũng có vài "con sâu làm rầu nồi canh". Ajuna quả là không may khi gặp phải một kẻ như vậy."
Có một câu hỏi khá thú vị về các trang bị công nghệ và khả năng thay đổi thời gian của Ekko, đã giải thích:
"Cậu ta tự tạo ra các trang bị công nghệ, không có ai hướng dẫn Ekko cả. Một phần sự hấp dẫn của vị tướng này là cảm giác về một thiên tài chưa được tinh luyện, tự đúc rút từ bản thân, và không chịu ảnh hưởng từ bất cứ ai cả."
Ngoài ra, cũng có một vài câu hỏi thú vị về Ajuna, người bạn của Ekko trong truyện tranh, đã trả lời tất cả:
"Ajuna chỉ khoảng 12 tuổi. Quả là rất buồn :("
"Về mối quan hệ của Ajuna và Ekko, chúng chỉ là những đứa trẻ tốt bụng với linh hồn trong sáng tình cờ gặp nhau ở giữa khu phố ổ chuột ở Zaun"