Tất Cả Những Điều Người Chơi Cần Biết Về Nghệ Thuật Đi Roam Trong Lmht (Phần Cuối)

Từ cắm mắt để kiểm soát bản đồ, do thám đến giao tranh, có rất nhiều điều người chơi cần lưu ý trong lúc đi roam để có thể đạt được hiệu quả cao nhất với ít rủi ro nhất.

Khi bạn rời khỏi làn đường của mình, bạn sẽ cần để mắt đến những gì đang xảy ra trong làn đường của chính bạn và làn đường mà bạn hướng tới. Nếu bạn không nhìn vào những gì đang xảy ra ở một trong hai làn đường, bạn có thể sẽ lãng phí thời gian của m& #236;nh, điều này có thể khiến bạn bỏ lỡ vàng và trải nghiệm cũng như áp lực trong làn đường của chính bạn.

Trong phần trước chúng tôi đã đề nghĩ bạn xem xét lượng máu và năng lượng của đồng đội tại làn đường bạn hướng tới. Nếu thấp máu hoặc không đủ năng lượng, họ sẽ không giúp ích gì được cho bạn trong giao tranh, thậm chí còn có thể bị kẻ địch hạ gục.

Ngoài ra, bạn còn phải xem xét những kĩ năng mà đồng đội và bản thân bạn có sẵn. Nếu đồng đội vừa sử dụng kĩ năng gây sát thương chính hoặc kĩ năng khống chế trên diện rộng của họ trước khi bạn đến đó, bạn sẽ phải đợi nó hồi trở lại trước khi tiến vào.

Làn đường riêng của bạn là thứ hay bị bỏ quên trong lúc bạn đi roam. Khi bạn rời đường, đồng nghĩa với việc trao cơ hội cho kẻ địch đi đường cơ hội farm vàng và kinh nghiệm thoải mái. Điều này là không thể tránh được nhưng hãy ghi nhớ điều này trước khi bạn rời đi. Nếu bạn nhận thấy kẻ địch bắt đầu nhận được một chỉ số CS tốt, hãy quay lại ngay khi có thể để đảm bảo bạn không bị bỏ lại quá xa phía sau.

Nếu bạn thấy kẻ địch tại làn đường của mình bắt đầu đẩy lính vào trụ và gây sát thương lên trụ, trừ khi chắc chắn có thể lấy được trụ địch tại làn đường đi roam trước, còn không hãy cố gắng quay lại sớm nhất có thể. Giành được một điểm hạ gục nhưng lại để mất một trụ luôn là một pha trao đổi thua thiệt.

Cắm mắt luôn là một điều cực kì quan trọng trong LMHT, nhưng không phải ai cũng có thể tối ưu hóa việc sử dụng mắt. Do đó, khi ban đi roam, hãy cố gắng cắm mắt sâu theo tuyến đường đến và từ mỗi làn đường.

Cắm mắt như này rất có giá trị vì nó cho phép team bạn biết kẻ địch đang ở đâu và bãi quái rừng nào đang sẵn có. Với hiểu biết này, rất nhiều thứ có thể đạt được như khả năng lấy mục tiêu an toàn hơn cũng như kiếm được các điểm hạ gục xung quanh bản đồ dễ dàng hơn.

Khi bạn là Hỗ Trợ, bạn có thể đi theo những lộ tuyến khác với thông thường để cắm mắt. Trong hình ảnh này, đội Đỏ có thể đi theo con đường màu xanh để cắm mắt sâu trong bản đồ đối phương dễ dàng hơn.

Một khi đang xanh, bạn nên đi roam theo những lộ trình khác thường và mạo hiểm hơn bởi yếu tố bất ngờ khi đó sẽ đạt hiệu quả cao nhất. Tùy thuộc vào vai trò mà bạn đang chơi, có một vài điều khác nhau bạn có thể đạt được khi đi theo nhữ ;ng lộ trình này:

Với những người đi đường đơn:

* Bạn có thể giành được điểm hạ gục kẻ địch

* Bạn có thể trộm được những bãi quái rừng và bùa lợi của kẻ địch

Với Hỗ Trợ:

* Bạn có thể cắm đươc những con mắt quan trọng có ý nghĩa chiến lược

Điều này là không cần phải bàn cãi, nhất là khi bạn đi roam và yếu tố bất ngờ có vai trò then chốt. Để làm được điều này, bạn nên giao tiếp với đồng đội để biết được những nơi kẻ địch đã có tầm nhìn. Đồng thời, bạn có thể sử dụng Hoa Soi Sáng để phát hiện ra bất kì con mắt nào đã bị đối phương cắm trên đường, tận dụng Hạt Thông Nổ để vượt qua địa hình và những điểm đã bị cắm mắt.

Nếu bạn phát hiện ra Cua Kì Cục đã bị đối phương ăn mất, bạn cũng nên tránh đi qua sông và đi theo một lộ trình khác bởi kẻ địch sẽ phát hiện ra bạn. Hãy luôn ghi nhớ rằng yếu tố bất ngờ khi đi roam có thể làm cho nó có tác động và thành công hơn.

Sau khi roam:

Sau khi roam tới một làn đường khác, bất kể có thành công hay không, ban đều phải suy nghĩ về những gì bạn sẽ làm tiếp theo. Quyết định tiếp theo của bạn cần phải nhanh chóng và cũng phải quyết đoán - nếu bạn trì hoãn, bạn có thể lãng phí thời gian quý báu khiến bạn mất đi một trụ, một mục tiêu hoặc đơn giản chỉ là vàng và kinh nghiệm.

* Quay trở lại làn đường của bạn:

Thông thường sau khi đi roam, bạn nên quay trở lại làn đường của mình. Nó không chỉ giúp bạn không bỏ lỡ vàng và điểm kinh nghiệm, mà đôi khi còn là để giải tỏa áp lực có thể có trên làn đường của bạn, ngăn không cho kẻ địch đi đường vươn lên dẫn trước hoặc đi roam sang khu vực khác. Đặc biệt, nếu bạn là người chơi Hỗ Trợ và ADC của bạn đang ở đường một mình, việc quay lại đường là bắt buộc.

* Biến về:

Nếu bạn đang có trong người rất nhiều vàng, biến về và mua đồ là hết sức quan trọng. Bạn có thể có nhiều vàng hơn kẻ địch rất nhiều, nhưng nếu không biến chúng thành các trang bị thiết thực, bạn hầu như chẳng có lợi thế gì so với chúng cả. Biến về cũng là cách để bạn hồi máu và năng lượng, bởi thông thường sau khi đi roam bạn sẽ để mất đi một chút, thậm chí là rất nhiều. Việc cố bám trụ ở lại đôi khi sẽ tạo điều kiện cho kẻ địch lấy mạng bạn một cách dễ dàng.

* Lấy trụ:

Ở lại đường lấy trụ sau khi roam là một cách tốt để gia tăng lượng vàng cho bạn và đồng đội. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp mà bạn nên đưa ra quyết định chính xác. Nếu ở làn đường khác, kẻ địch đang cố gắng lấy trụ của bạn với tốc độ nhanh hơn, quay về phòng thủ là lựa chọn sáng suốt. Tuy nhiên, nếu trụ địch thấp "máu" hơn và bạn có thể lấy trụ địch sớm hơn, đánh đổi trong trường hợp này là chấp nhận được.

* Đảo đường sang làn đường khác:

Tiếp tục đảo đường sang làn đường khác có thể khiến đối thủ bất ngờ và không thể lường trước được. Tuy nhiên, nó phục thuộc rất nhiều vào tình hình cụ thể. Hãy cân nhắc vào lượng máu và năng lượng của bản thân, những chiêu thức và phép bổ trợ nào bạn có thể sử dụng. Ngoài ra, khả năng mất trụ khi bỏ đường quá lâu là rất cao, do vậy hãy tính toán để bảo đảm pha trao đổi của mình ít nhất là không lỗ.

Next Post Previous Post